ของขวัญฟรี | ลด 30% | จัดส่งฟรี

" เป็นเรื่องยากที่จะสร้างแบรนด์กระเป๋าของเราเองในจีน แต่ฉันมีความฝันที่จะทำให้ Aomos เป็นแบรนด์คัสตอมระดับไฮเอนด์อันดับหนึ่งในประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 มกราคม Zhou Xiangju รองประธานสภาผู้ประกอบการสตรีแห่งตงกวน ผู้อำนวยการ Dongguan Shunqi Handbag Industry Co. ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไปของ เจลลี่ aomos แบรนด์กระเป๋าสตรีบอกกับ China Economic Weekly - Economy.com


ครั้งแรกที่เธอสร้างแบรนด์ในปี 2546 แบรนด์ล้มเหลวเนื่องจากตำแหน่งทางการตลาดที่ไม่ถูกต้อง ปี 2013 เธอเริ่มสร้างแบรนด์อีกครั้ง และหลังจากทำงานหนักมา 2 ปี ในปี 2015 แบรนด์ของ Zhou Xiangju ได้รับการยอมรับจากตลาด

 

ก่อตั้งแบรนด์กำหนดเองระดับไฮเอนด์ของ Aomos


จากปี 2013 ถึงปี 2014 ก็ยังคงสามารถทำเงินในอุตสาหกรรมกระเป๋าได้ แต่ Zhou Xiangju กล่าวว่าเธอเสียเงิน คนอื่นไม่เชื่อ 2015 เมื่ออุตสาหกรรมตกต่ำ Zhou Xiangju กล่าวว่าเธอทำเงิน คนอื่น ๆ ยังคงไม่เชื่อ นี่เป็นกลยุทธ์ของ Zhou Xiangju ที่ไม่ใช้เส้นทางปกติ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตงกวนและแม้แต่อุตสาหกรรมการผลิตของประเทศกำลังเผชิญกับความเจ็บปวดจากการเปลี่ยนแปลง ในฐานะที่เป็น "โรงงานของโลก" ผู้ประกอบการในตงกวนกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากยิ่งขึ้น และยังมีการปิดโรงงานอีกหลายระลอก ในการสับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ ความสามารถในการเอาตัวรอดของทุกองค์กรจะได้รับการทดสอบ Zhou Xiangju กำลังเดินอยู่บนน้ำแข็งบางๆ ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ และมองหาทางออกใหม่อยู่เสมอ



ในปี 2538 Dongguan City Shunqi Handbag Industry Co Ltd (ต่อไปนี้จะเรียกว่า: บริษัท Shunqi) ก่อตั้งขึ้นในหมู่บ้าน Xitou เมือง Houjie เมืองตงกวน เช่นเดียวกับหลายองค์กรในตงกวน Shunqi ดำเนินการผลิต OEM มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นทุนการผลิตสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผลกำไรของบริษัทก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้จะขาดทุนก็ตาม

ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป Zhou Xiangju ได้เริ่มเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงของบริษัทตั้งแต่ OEM ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ และจาก PU และ PVC ไปจนถึงเครื่องหนัง "การเปลี่ยนแปลงสองปีนั้นท้าทายมาก ด้วยการลงทุนจำนวนมาก"


ในความเป็นจริง ในปี 2003 Zhou Xiangju พยายามทำกระเป๋าแบรนด์เนมเพื่อการพักผ่อน แต่ล้มเหลวเนื่องจากการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ไม่ถูกต้อง ปี 2013 เมื่อเธอออกเดินทางอีกครั้ง เธอตัดสินใจใช้เส้นทางแห่งแฟชั่นและงานคัสตอมระดับไฮเอนด์ "การทำกระเป๋าราคาถูกในจีนเป็นเรื่องยาก และการตัดเย็บเสื้อผ้าระดับไฮเอนด์อาจต้องเผชิญกับกลุ่มคนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาอีกมาก" โจวเซียงจูมองเห็นตลาดและตัดสินใจลงทุนในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ในปี 2557 บริษัทเริ่มเปลี่ยนแปลงการจัดการภายใน การปฏิรูปสถาบันที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นที่การจัดการกระบวนการ ลดความซับซ้อนของโครงสร้างพนักงาน และเสริมสร้างการประเมินประสิทธิภาพที่ยุติธรรมและมีเหตุผล ที่จริงแล้ว สวัสดิการที่ Shunqi นั้นดีกว่าโรงงานอื่นๆ มาก พนักงานแต่ละคนจะได้รับเบี้ยเลี้ยง 800 หยวนในการเข้าโรงงาน รวมค่าอาหารและที่พักแล้ว หอพักเวิร์กช็อปมีเครื่องปรับอากาศ มีทริปปีละ 2 ครั้ง และโบนัสสิ้นปีสำหรับการทำงานทั้งปี ช่วงปีใหม่บริษัทจะจองตั๋วรถไฟให้พนักงานแล้วส่งรถไปส่งที่สถานีรถไฟ นอกจากนี้บริษัทยังได้ซื้อประกันสังคมและประกันอุบัติเหตุให้กับพนักงานแต่ละคน คุณหลี่ พนักงานผู้มีประสบการณ์ของบริษัทบอกกับ China Economic Weekly-Economic.com ว่า Zhou Xiangju ปฏิบัติต่อพนักงานเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว และจะเชิญครอบครัวไปทานอาหารค่ำ และเขาถือว่า Shunqi เป็นบ้านหลังที่สอง



"การเปลี่ยนแปลงนี้เจ็บปวดมาก" Zhou Xiangju กล่าว เนื่องจากต้องทำผลิตภัณฑ์แบรนด์หนึ่งๆ มากขึ้น ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอย่างเต็มรูปแบบ พนักงานจึงปรับตัวได้ยากในชั่วขณะ ประสิทธิภาพลดลง "35 คนประกอบด้วยรูปแบบมืออาชีพ ฝ่ายออกแบบทีมพัฒนาแบรนด์ ลงทุน 6 ล้านต่อปี " สิ่งนี้ยังอธิบายได้ว่าทำไมในปี 2013, 2014 เพื่อนร่วมงานในผลกำไรและ Shun Qi ในการสูญเสียเหตุผล

เมื่อพูดถึงการสร้างแบรนด์ ตำแหน่งของ Zhou Xiangju นั้นชัดเจน เจลลี่ aomos แบรนด์กระเป๋าสตรีทันสมัยที่เปิดตัวโดย Shunqi ร่วมกับบริษัทออกแบบในท้องถิ่นของอังกฤษ Texmodel Ltd ด้วยการยอมรับของผู้บริโภคในแบรนด์ เจลลี่ aomos Shun Qi ได้บรรลุหลักชัยใหม่ในการพัฒนา โดยเปลี่ยนความสามารถในการสร้างรายได้เป็นผลกำไร ตอนนี้ Zhou Xiangju พร้อมที่จะเปิดตัวแบรนด์ Aomos ระดับไฮเอนด์ที่สั่งทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเสนอแนวทางใหม่ของชีวิต



"ทำไมเราในจีนถึงไม่มีแบรนด์บางยี่ห้อมาแทนที่ของแปลกที่คนจีนตามหา" ด้วยเป้าหมายในใจ Zhou Xiangju ได้กำหนดเป้าหมายผู้ชมของเธอที่ฝูงชนระดับไฮเอนด์ "เป้าหมายของฉันไม่ใช่การเปิดร้าน แต่เพื่อไปที่คลับระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ" การพิจารณาตลาดของเธอสำหรับการปรับแต่งระดับไฮเอนด์ของ Shun Qi คือประการแรกเพื่อส่งตัวเอง ประการที่สอง เพื่อส่งเพื่อนและญาติ และประการที่สาม ด้วยความช่วยเหลือจากองค์กร คลับระดับไฮเอนด์ ส่วนตัวและแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ บริการปรับแต่งผลิตภัณฑ์

"ขี่คลับระดับไฮเอนด์ แพลตฟอร์มร้านเสริมสวยระดับไฮเอนด์ขายแพคเกจ ที่นี่แต่เดิมกลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ การบริโภคของแบรนด์ระดับไฮเอนด์ พวกเขามีความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับสิ่งระดับไฮเอนด์ และค่อนข้างง่ายต่อการยอมรับ" Zhou Xiangju เชื่อว่าการเปิดร้านระดับไฮเอนด์ด้วยตัวมันเองไม่เพียงแต่เป็นเรื่องยากทางการเงินเท่านั้น แต่ยังยากที่จะสร้างฐานผู้บริโภคด้วย และนอกจากคลับระดับไฮเอนด์แล้ว เธอยังเสนอแนวคิดว่า "ตราบใดที่ธุรกิจสามารถร่วมมือกันได้ กับฉัน". “ยกตัวอย่างเช่น สถานประกอบการ เอกชน คลับระดับไฮเอนด์ ผู้บริโภคใช้จ่ายปีละเท่าไร สถาบันเหล่านี้สามารถส่งถุงจระเข้ให้เขา และโรงแรมโดยตรงด้วยความร่วมมือของเรา ราคาโรงงานของ leather bags ยังต่ำกว่ามาก"

เส้นทางของผู้ประกอบการที่มีการบิดและเปลี่ยนหลายครั้ง


ในเดือนพฤศจิกายนปี 2015 Zhou Xiangju แต่งกายด้วยชุดสวยงาม ได้รับรางวัล Best Temperament Award ที่งาน MRS.GLOBE China Grand Final ครั้งที่ 19 และเธอก็เป็นผู้ชนะของ Dongguan ด้วย อย่างไรก็ตาม มันเป็นผู้ประกอบการหญิงที่มีทัศนียภาพงดงามบนเวที แต่เบื้องหลัง ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยการพลิกผันและยากเป็นพิเศษ

"มันยากเกินไป มันยากเกินไป" อาจเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ Zhou Xiangju มีเมื่อตอนที่เธอยังเด็กมาก เกิดที่ Liu'an มณฑล Anhui เธอต้องดูแลน้องชายและแม่ของเธอที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ Zhou Xiangju วัย 19 ปี ทำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งบนถนนสายนี้ และเริ่มเรียนรู้วิธีการทำธุรกิจ เพื่อนบ้านของเธอชื่นชมว่าการหาเงินไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ และจะช่วยเธอจัดการร้านเมื่อเธอไม่อยู่ที่นั่น ประสบการณ์นี้ยังวางรากฐานสำหรับธุรกิจในอนาคตของเธอด้วย



ในปี 1995 เมื่ออายุได้ 22 ปี Zhou Xiangju และสามีของเธอใช้เงินทุนเพียงเล็กน้อยเพื่อแต่งงานกับ Guangdong และเปิดโรงงานแห่งแรกของพวกเขา ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของ Dongguan Shunqi Handbag Industry Co. เมื่อเตรียมการ เงินงบประมาณถูกใช้ไปโรงงาน ยังไม่เริ่มและไม่มีแม้แต่ที่กิน ผู้ถือหุ้นที่รับผิดชอบด้านการขนส่งในโรงงานทุกคืนเพื่อไปพูดคุยกับพ่อค้าผัก เครดิตความสำเร็จ วันรุ่งขึ้นมีข้าวให้พนักงานเปิดอาหาร

หลังจากสองปีของการล่มสลายในปี 2538 และ 2539 ธุรกิจก็ค่อยๆ เริ่มดำเนินการในปี 2540 Zhou Xiangju ทำงานล่วงเวลากับพนักงานของเขาทั้งกลางวันและกลางคืน “เราทุกคนทำงานล่วงเวลาเป็นเวลาสามวันสามคืน ฉันไม่อยากอาหารเลย ใส่ซอสพริกในโรงงานและกินด้วยน้ำเดือด” ในเวลานั้นโจวเซียงจูทำให้สายเสียงของเธอหัก สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ Zhou Xiangju กำลังตั้งครรภ์ในเวลานั้นและไม่ได้กินอาหารอะไรสักคำเป็นเวลาสามวันและคืน "ฉันช่วยไม่ได้ ฉันต้องอดทนในสถานการณ์นั้น" เธอรู้สึกยินดีที่แม้ลูกในท้องของเธอก็ทนทุกข์ตลอดทาง แต่ตอนนี้เธอไม่เพียงเติบโตแข็งแรง แต่ยังฉลาดและหล่อเหลาอีกด้วย "ตอนนี้ครอบครัวมีความสามัคคีและมีความสุขมาก พระเจ้าโปรดปรานฉัน"

 

 

ในความเห็นของสามีของ Zhou Xiangju สิ่งที่เขาชื่นชมมากที่สุดคือความกล้าหาญและความพากเพียรของ Zhou Xiangju ในปี 2545 บริษัทได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากจากลูกค้าในไต้หวัน ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดและรายเดียวในขณะนั้น แต่ในนาทีสุดท้าย ลูกค้าหนีไปเนื่องจากการล่มสลายของบริษัท และบริษัทของ Zhou Xiangju จึงมีหนี้สินมากกว่า 3 ล้านหยวน “ในตอนนั้น ฉันคิดว่าบริษัทจะไม่คงอยู่และต้องการประกาศล้มละลาย แต่เธอก็ยังอยู่ในเวิร์กชอปและไม่ยอมเลิกรา”

ในปี 2011 สามีของ Zhou Xiangju เข้าร่วม Lions Club และเข้าร่วมกลุ่มช่วยเหลือผู้คน โจวเซียงจูร่วมกับสามีของเธอเดินทางไปกุ้ยโจวเพื่อเยี่ยมเด็กยากจนบนภูเขา เธอซาบซึ้งอย่างยิ่งที่ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคมนี้ "ฉันกลับมาบ้านและบอกลูกๆ ว่าฉันไม่ใช่แค่แม่ของคุณอีกต่อไปแล้ว เพราะยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ไม่มีแม่" ตอนนี้สำหรับกระเป๋าทุกใบที่ขายโดย Shun Qi โดยไม่คำนึงถึงระดับไฮเอนด์ระดับล่าง 2 หยวนจะถูกนำไปเป็นเงินรัก



ขณะที่บริษัทค่อยๆ ก้าวเข้าสู่ช่วงการพัฒนาที่มั่นคง ร่างกายของ Zhou Xiangju ก็มีปัญหามากมาย ตั้งแต่ปี 2550 โจวเซียงจูต้องกินยาเกือบทุกวัน ปรากฎว่าเธอมีเนื้องอกที่คอ เต้านม ไต และมดลูก "ตอนนี้ฉันต้องไปทำกายภาพบำบัดทุกเช้า" ครอบครัวของเธอแนะนำเธอว่าอย่าทำงานหนักเพื่ออาชีพการงานของเธอ แม้ว่าเธอจะหยุดธุรกิจทั้งหมดของเธอ เธอก็จะมีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม การยืนขึ้นชั้นบนทุกวันและเห็นคนทำงานเป็นพันๆ ตอกบัตรเข้าทำงาน เธอรู้สึกว่าธุรกิจนี้ไม่ใช่แค่ของเธออีกต่อไปแล้ว แต่ยังเป็นที่พึ่งพิงของพนักงานหลายพันคน และเธอรู้สึกว่าเธอไม่สามารถเลิกกิจการได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น . "ธุรกิจในระดับหนึ่งไม่ใช่เพียงเพื่อการทำมาหากินของครอบครัวเท่านั้น แต่ยังต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ธุรกิจเป็นถนนที่ไม่สามารถหยุดได้"

"ความฝันของฉันคือการเป็นแบรนด์แรกของชาวจีน" ในระหว่างการสัมภาษณ์ Zhou Xiangju พูดประโยคนี้ซ้ำหลายครั้ง เธอบอกว่าเธอยังคงยืนกรานที่จะทำแบรนด์ของตัวเองและตั้งเป้าที่จะเป็นองค์กรหนึ่งร้อยปี

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะมีการเผยแพร่