QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ | GIẢM GIÁ 30% | MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

"Thật khó để tạo ra thương hiệu túi độc lập của riêng chúng tôi ở Trung Quốc, nhưng tôi có ước mơ biến Aomos trở thành thương hiệu tùy chỉnh cao cấp số một ở Trung Quốc. Vào ngày 26 tháng 1, Zhou Xiangju, Phó chủ tịch Phòng Doanh nhân Nữ Đông Quan, Giám đốc Công ty Công nghiệp Túi xách Dongguan Shunqi, người sáng lập và tổng giám đốc của Thạch aomos nói với Tuần báo Kinh tế Trung Quốc - Economy.com.


Lần đầu tiên cô kinh doanh một thương hiệu vào năm 2003, nó đã đi xuống dốc do định vị thị trường không chính xác. Năm 2013, cô bắt đầu mở lại thương hiệu, và sau hai năm làm việc chăm chỉ, đến năm 2015, thương hiệu riêng của Zhou Xiangju đã được thị trường công nhận.

 

Được thành lập thương hiệu tùy chỉnh cao cấp Aomos


Từ năm 2013 đến năm 2014, vẫn có thể kiếm được một số tiền trong ngành công nghiệp túi xách, nhưng Zhou Xiangju nói rằng cô ấy thua lỗ, những người khác không tin; Năm 2015, khi ngành công nghiệp này đang xuống dốc, Zhou Xiangju cho biết cô đã kiếm được tiền, những người khác vẫn không tin. Đây cũng là chiến lược của Zhou Xiangju khi không đi theo con đường thông thường.

Trong những năm gần đây, Đông Quan và thậm chí cả ngành sản xuất của đất nước đang phải đối mặt với nỗi đau của sự chuyển đổi. Được ví như “công xưởng của thế giới”, các doanh nghiệp Đông Quan lại càng phải đối mặt với tình cảnh khó khăn hơn, thậm chí còn có làn sóng đóng cửa nhà máy. Trong cuộc cải tổ lớn này, khả năng tồn tại của mọi doanh nghiệp đều được thử thách. Zhou Xiangju đang đi trên lớp băng mỏng trong một môi trường như vậy và luôn tìm kiếm một lối thoát mới.



Vào năm 1995, Dongguan City Shunqi Handbag Industry Co Ltd (sau đây gọi tắt là: Công ty Shunqi) được thành lập tại làng Xitou, thị trấn Houjie, thành phố Đông Quan. Giống như nhiều doanh nghiệp ở Dongguan, Shunqi đã thực hiện sản xuất OEM kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất ngày càng cao nên lợi nhuận của công ty liên tục giảm, thậm chí thua lỗ.

Từ năm 2013 trở đi, Zhou Xiangju bắt đầu lãnh đạo công ty chuyển đổi hoàn toàn từ OEM sang xây dựng thương hiệu, và từ PU và PVC sang da, "Hai năm chuyển đổi rất khó khăn, với rất nhiều đầu tư".


Trên thực tế, vào năm 2003, Zhou Xiangju đã cố gắng sản xuất túi thư giãn có thương hiệu, nhưng không thành công do định vị thị trường không chính xác. Năm 2013, khi bắt đầu trở lại, cô quyết định chọn con đường thời trang và đồ gia dụng cao cấp. Zhou Xiangju đã nhìn thấy thị trường và quyết định đầu tư vào sự chuyển đổi này: “Rất khó để kinh doanh túi cấp thấp ở Trung Quốc, và may đo cao cấp có thể chỉ đối mặt với một nhóm người thích hợp, nhưng vẫn có nhiều cơ hội hơn để phát triển”.

Năm 2014, công ty bắt đầu thay đổi quản lý nội bộ, cải cách sâu rộng thể chế, tập trung vào quản lý quy trình, đơn giản hóa cơ cấu nhân viên và tăng cường đánh giá hiệu quả công bằng và hợp lý hóa. Trên thực tế, phúc lợi ở Shunqi tốt hơn nhiều so với các nhà máy khác. Mỗi nhân viên được trợ cấp 800 NDT khi vào nhà máy, bao ăn ở, ký túc xá có máy lạnh, mỗi năm có hai chuyến đi và thưởng cuối năm cho một năm làm việc. Tết dương lịch, công ty sẽ đặt vé tàu cho người lao động và gửi xe ô tô đưa đón họ ra ga. Ngoài ra, công ty đã mua bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tai nạn cho từng người lao động. Ông Li, một nhân viên kỳ cựu của công ty, nói với China Economic Weekly-Economic.com rằng Zhou Xiangju đối xử với nhân viên của mình như những người thân trong gia đình, và sẽ mời gia đình ăn tối, và ông coi Shunqi như ngôi nhà thứ hai.



Zhou Xiangju cho biết: "Quá trình chuyển đổi rất khó khăn", do phải làm nhiều hơn một phần của các sản phẩm thương hiệu, cùng với đầy đủ các sản phẩm da, nhân viên trong giây lát khó thích nghi, hiệu quả giảm sút ", 35 người bao gồm các mô hình chuyên nghiệp bộ phận thiết kế đội để làm phát triển thương hiệu, đầu tư hàng năm là 6 triệu USD. " Điều này cũng giải thích vì sao năm 2013, 2014 đồng nghiệp lãi và Thuận Tề thua lỗ nguyên nhân.

Khi nói đến thương hiệu, định vị của Zhou Xiangju rất rõ ràng. Thạch aomos, một thương hiệu túi thời trang dành cho phụ nữ do Shunqi kết hợp với công ty thiết kế Texmodel Ltd. của Anh cho ra mắt Với sự công nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu Thạch aomos, Shun Qi đã đạt được một cột mốc mới trong sự phát triển của mình, biến khả năng doanh thu thành lợi nhuận. Giờ đây, Zhou Xiangju đã sẵn sàng ra mắt thương hiệu đặt trước cao cấp Aomos với nỗ lực tìm ra một cách sống mới khác.



"Tại sao chúng ta ở Trung Quốc không thể có một số thương hiệu để thay thế những thứ nước ngoài mà người Trung Quốc đang theo đuổi?" Với mục tiêu như vậy, Zhou Xiangju đã nhắm đến đối tượng của mình là nhóm khách hàng cao cấp, "Mục tiêu của tôi không phải là mở một cửa hàng, mà là chuyển những món đồ cao cấp đến các câu lạc bộ cao cấp." Cân nhắc thị trường của cô ấy đối với tùy chỉnh cao cấp của Shun Qi là, thứ nhất, gửi bản thân mình, thứ hai, gửi bạn bè và người thân và thứ ba, với sự trợ giúp của các doanh nghiệp, câu lạc bộ cao cấp, tư nhân và các nền tảng khác để cung cấp hàng cao cấp độc quyền dịch vụ sản phẩm tùy biến.

"Đi xe câu lạc bộ cao cấp, thẩm mỹ viện cao cấp nền tảng bán hàng đóng gói, ở đây vốn là nhóm người tiêu dùng cao cấp, tiêu dùng hàng hiệu cao cấp, họ có quan điểm riêng về những thứ cao cấp và tương đối dễ chấp nhận." Zhou Xiangju cho rằng việc tự mình mở một cửa hàng cao cấp không chỉ khó khăn về tài chính mà còn khó tạo dựng cơ sở tiêu dùng, và ngoài các câu lạc bộ cao cấp, cô còn đưa ra quan điểm “miễn là hợp tác kinh doanh. với tôi". "Ví dụ, doanh nghiệp, tư nhân, câu lạc bộ cao cấp, người tiêu dùng tiêu bao nhiêu một năm, các cơ sở này có thể gửi một chiếc túi cá sấu cho anh ta, và khách sạn trực tiếp với sự hợp tác của chúng tôi, giá xuất xưởng của leather bags cũng thấp hơn nhiều. "

Con đường khởi nghiệp với nhiều khúc quanh và khúc quanh


Vào tháng 11 năm 2015, Zhou Xiangju, mặc một chiếc váy đẹp, đã giành được giải thưởng Khí chất xuất sắc nhất tại Chung kết MRS.GLOBE Trung Quốc lần thứ 19, và cô ấy cũng là người chiến thắng Dongguan. Tuy nhiên, một nữ doanh nhân đẹp trên sàn diễn là vậy, nhưng đằng sau hậu trường, cuộc đời của cô lại đầy những khúc quanh và khó khăn đặc biệt.

"Khó quá, khó quá" có lẽ là kinh nghiệm sống mà Zhou Xiangju đã có khi còn rất trẻ. Sinh ra ở Liu'an, tỉnh An Huy, cô phải chăm sóc em trai và người mẹ không thể tự chăm sóc bản thân. 19 tuổi, khi bạn bè cùng trang lứa đang tận hưởng vẻ đẹp của tuổi trẻ, Zhou Xiangju đã kinh doanh bán buôn bán lẻ trên đường phố và bắt đầu học cách kinh doanh. Những người hàng xóm của cô có thể đánh giá cao rằng việc kiếm tiền không hề dễ dàng đối với cô và sẽ giúp cô quản lý cửa hàng khi cô không có mặt ở đó. Kinh nghiệm này cũng đặt nền móng cho công việc kinh doanh sau này của cô.



Năm 1995, ở tuổi 22, Zhou Xiangju và chồng đã lấy số tiền ít ỏi để kết hôn tới Quảng Đông và mở nhà máy đầu tiên, tiền thân của Công ty Công nghiệp Túi xách Dongguan Shunqi. vẫn chưa được bắt đầu, và thậm chí không có một nơi để ăn. Các cổ đông phụ trách hậu cần trong nhà máy, hàng đêm phải đi buôn rau nói chuyện, tín thành công, hôm sau có cơm cho nhân viên mở bữa ăn.

Sau hai năm ổn định vào năm 1995 và 1996, đến năm 1997 công việc kinh doanh mới dần phát triển. Zhou Xiangju đã làm việc ngoài giờ với nhân viên của mình, cả ngày lẫn đêm. "Chúng tôi đều làm tăng ca ba ngày ba đêm, tôi ăn không ngon, bỏ tương ớt vào xưởng rồi ăn với nước sôi", lúc đó Chu Tương Tư bị đứt dây thanh quản. Điều đáng ngạc nhiên là Chu Tương Tư khi đó đang mang thai, ba ngày đêm không ăn một miếng, "Tôi không thể nhịn được, tôi phải kiên trì hoàn cảnh như vậy." Cô hài lòng vì dù đứa con trong bụng cũng khổ suốt đời nhưng giờ đây không chỉ lớn lên khỏe mạnh mà còn thông minh, khôi ngô. “Gia đình bây giờ rất hòa thuận và hạnh phúc, ông trời đã ưu ái cho tôi”.

 

 

Theo ý kiến của chồng Zhou Xiangju, điều anh ấy ngưỡng mộ nhất chính là lòng dũng cảm và sự bền bỉ của Zhou Xiangju. Năm 2002, công ty nhận được một đơn đặt hàng lớn từ một khách hàng ở Đài Loan, khách hàng lớn nhất và duy nhất tại thời điểm đó. Nhưng vào phút cuối, khách hàng đã bỏ trốn do công ty sụp đổ, và công ty của Zhou Xiangju do đó đã mắc nợ hơn 3 triệu RMB. "Lúc đó, tôi nghĩ công ty sẽ không tồn tại lâu dài và muốn tuyên bố phá sản, nhưng cô ấy vẫn bám trụ trong xưởng và không sẵn sàng bỏ cuộc".

Năm 2011, chồng của Zhou Xiangju tham gia Câu lạc bộ Sư tử và gia nhập hàng ngũ giúp đỡ mọi người. Cùng với chồng, Zhou Xiangju đến Quý Châu để thăm trẻ em nghèo trên núi. Cô vô cùng cảm kích vì vẫn còn rất nhiều người cần giúp đỡ trong xã hội này, "Tôi trở về nhà và nói với các con rằng tôi không chỉ là mẹ của các con nữa, vì vẫn còn rất nhiều trẻ em không có mẹ". Giờ đây, với mỗi chiếc túi do Shun Qi bán ra, bất kể cao cấp thấp, 2 nhân dân tệ sẽ được coi là tiền tình.



Khi công ty dần bước vào thời kỳ phát triển ổn định, thân thế của Chu Tương Tư gặp rất nhiều vấn đề. Kể từ năm 2007, Zhou Xiangju hầu như ngày nào cũng phải uống thuốc. Hóa ra cô có khối u ở cổ, vú, thận và tử cung, "Bây giờ, sáng nào tôi cũng phải đi tập vật lý trị liệu". Gia đình khuyên cô không nên lao đầu vào sự nghiệp, dù có dừng lại mọi công việc kinh doanh thì cũng có đủ tiền tiêu.

Tuy nhiên, đứng trên lầu mỗi ngày và nhìn thấy hàng nghìn người đang chen chúc làm việc, cô cảm thấy công việc kinh doanh không còn là của riêng mình mà là sự phụ thuộc của hàng nghìn nhân viên, và cô cảm thấy rằng mình không thể từ bỏ công việc kinh doanh dù có thế nào đi chăng nữa. . "Kinh doanh ở một mức độ nhất định, nó không chỉ vì kế sinh nhai của gia đình của họ, mà còn để có trách nhiệm xã hội, kinh doanh là một con đường không thể dừng lại."

"Ước mơ của tôi là trở thành thương hiệu đầu tiên của người dân quốc gia Trung Quốc." Trong cuộc phỏng vấn, Zhou Xiangju đã lặp lại cụm từ này nhiều lần. Cô cho biết sẽ vẫn kiên định làm thương hiệu của riêng mình và hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp trăm năm.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, các bình luận phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản